โบรกเชียร์ซื้อ AU ชูเป้า 13 บาท ลุ้นรายได้ Q3 แตะ 336 ล้าน รับไฮซีซั่น-ขยายสาขาหนุน

โบรกเชียร์ซื้อ AU ชูเป้า 13 บาท ลุ้นรายได้ Q3 แตะ 336 ล้าน รับไฮซีซั่น-ขยายสาขาหนุน 01

จากข่าวที่โบรกเชียร์ซื้อ AU ชูเป้า 13 บาท ลุ้นรายได้ Q3 แตะ 336 ล้าน รับไฮซีซั่น-ขยายสาขาหนุน นั้น สรุปได้ว่า โบรกเกอร์ 5 แห่ง ประเมินว่า AU น่าจะมีรายได้ในไตรมาส 3/2566 อยู่ที่ 336 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 30% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน และเพิ่มขึ้น 8% จากไตรมาสก่อนหน้า โดยมีปัจจัยหนุนจาก

ปัจจัยหนุนรายได้ AU ในไตรมาส 3/2566

  • การท่องเที่ยวฟื้นตัว การท่องเที่ยวไทยเริ่มฟื้นตัวขึ้นในช่วงไตรมาส 3/2566 ส่งผลให้จำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติเพิ่มขึ้น ซึ่งส่งผลดีต่อยอดขายของ AU เนื่องจาก AU มีสาขาอยู่ในแหล่งท่องเที่ยวสำคัญๆ หลายแห่ง
  • ยอดขายทั้งหน้าร้านขนมหวาน-เครื่องดื่ม และสาขาเดิมเติบโต AU มียอดขายทั้งหน้าร้านขนมหวาน-เครื่องดื่ม และสาขาเดิมเติบโต โดยยอดขายจากร้าน dessert cafes และเครื่องดื่มเพิ่ม 35% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน และเพิ่ม 7% จากไตรมาสก่อนหน้า ส่วนอัตราการเติบโตของรายได้ในสาขาเดิม (SSSG: same store sales growth) ที่ 15% แสดงให้เห็นว่า AU สามารถรักษาฐานลูกค้าเดิมไว้ได้ดี และยังสามารถขยายฐานลูกค้าใหม่ได้อีกด้วย
  • บริหารต้นทุนได้ดี AU สามารถบริหารต้นทุนได้ดี ส่งผลให้กำไรขั้นต้นและกำไรสุทธิเพิ่มขึ้น โดยกำไรขั้นต้นอยู่ที่ 32.5% และกำไรสุทธิอยู่ที่ 12% ในไตรมาส 2/2566

ความเห็นต่อแนวโน้มผลประกอบการ AU

จากปัจจัยบวกต่างๆ ที่กล่าวมาข้างต้น คาดว่า AU จะมีผลประกอบการที่เติบโตได้ดีในไตรมาส 3/2566 และทั้งปี 2566 ซึ่งจะส่งผลดีต่อราคาหุ้นในระยะยาว

อย่างไรก็ตาม ยังมีปัจจัยเสี่ยงที่ต้องติดตาม เช่น ภาวะเศรษฐกิจโลกที่ชะลอตัว และการแข่งขันที่รุนแรงจากผู้ประกอบการรายอื่นๆ

ปัจจัยเสี่ยงต่อ AU

  • ภาวะเศรษฐกิจโลกที่ชะลอตัว หากภาวะเศรษฐกิจโลกชะลอตัวลง อาจส่งผลต่อกำลังซื้อของผู้บริโภค ซึ่งอาจส่งผลต่อยอดขายของ AU ได้
  • การแข่งขันที่รุนแรงจากผู้ประกอบการรายอื่นๆ ธุรกิจร้านอาหารและเครื่องดื่มมีการแข่งขันที่รุนแรงสูง AU จึงต้องพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ๆ อยู่เสมอ เพื่อรักษาฐานลูกค้าและขยายฐานลูกค้าใหม่

การลงทุนในหุ้น AU

โดยสรุปแล้ว การลงทุนในหุ้น AU นั้น ถือว่ามีความเสี่ยงต่ำ เนื่องจากเป็นธุรกิจที่มีฐานลูกค้าขนาดใหญ่ และเติบโตอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตาม นักลงทุนควรติดตามปัจจัยเสี่ยงต่างๆ อย่างใกล้ชิด

คำแนะนำการลงทุน

จากปัจจัยบวกต่างๆ ที่กล่าวมาข้างต้น คาดว่า AU จะมีผลประกอบการที่เติบโตได้ดีในไตรมาส 3/2566 และทั้งปี 2566 ซึ่งจะส่งผลดีต่อราคาหุ้นในระยะยาว อย่างไรก็ตาม นักลงทุนควรติดตามปัจจัยเสี่ยงต่างๆ อย่างใกล้ชิด

ดังนั้น การลงทุนในหุ้น AU นั้น ถือว่าน่าสนใจ โดยนักลงทุนควรพิจารณาปัจจัยต่างๆ อย่างรอบคอบก่อนตัดสินใจลงทุน

Articles You Might Like

Share This Article

Get Your Weekly Sport Dose

Subscribe to TheWhistle and recieve notifications on new sports posts