เที่ยว เกาะล้าน ที่ไหนดี มีอะไรบ้าง

เกาะล้าน มีที่เที่ยว ที่ไหนบ้าง

เกาะล้านเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวทุกเพศทุกวัย เหมาะสำหรับการพักผ่อนและผ่อนคลายในวันหยุด นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางจากกรุงเทพฯ ไปยังเกาะล้านได้โดยเรือโดยสารหรือสปีดโบ๊ท ใช้เวลาเดินทางประมาณ 45 นาที

หาดตาแหวน

เกาะล้าน มีที่เที่ยว ที่ไหนบ้าง 01

หาดตาแหวนเป็นหาดที่มีชื่อเสียงที่สุดของเกาะล้าน มีความยาวประมาณ 1 กิโลเมตร น้ำทะเลใสสะอาด หาดทรายขาวละเอียด เหมาะสำหรับการพักผ่อนและเล่นน้ำทะเล หาดตาแหวนเป็นหาดที่มีนักท่องเที่ยวหนาแน่นมากที่สุดบนเกาะล้าน มีที่พัก ร้านอาหาร และร้านค้ามากมาย หาดตาแหวนมีกิจกรรมทางน้ำมากมายให้เลือกทำ เช่น เล่นน้ำทะเล พายเรือคายัค ดำน้ำตื้น เป็นต้น

หาดแสม

เกาะล้าน มีที่เที่ยว ที่ไหนบ้าง 02

หาดแสมเป็นหาดที่ยาวที่สุดของเกาะล้าน มีความยาวประมาณ 2 กิโลเมตร น้ำทะเลใสสะอาด หาดทรายขาวละเอียด เหมาะสำหรับการพักผ่อนและเล่นน้ำทะเล หาดแสมเป็นหาดที่มีนักท่องเที่ยวหนาแน่นรองจากหาดตาแหวน มีที่พัก ร้านอาหาร และร้านค้ามากมาย หาดแสมมีกิจกรรมทางน้ำมากมายให้เลือกทำ เช่น เล่นน้ำทะเล พายเรือคายัค ดำน้ำตื้น เป็นต้น

หาดเทียน

เกาะล้าน มีที่เที่ยว ที่ไหนบ้าง 03

หาดเทียนเป็นหาดที่เงียบสงบ เหมาะสำหรับการพักผ่อนและเล่นน้ำทะเล หาดเทียนเป็นหาดที่มีนักท่องเที่ยวไม่มากนัก มีที่พัก ร้านอาหาร และร้านค้าอยู่บ้าง หาดเทียนมีกิจกรรมทางน้ำมากมายให้เลือกทำ เช่น เล่นน้ำทะเล พายเรือคายัค ดำน้ำตื้น เป็นต้น

หาดนวล

เกาะล้าน มีที่เที่ยว ที่ไหนบ้าง 04

หาดนวลเป็นหาดที่มีบรรยากาศโรแมนติก เหมาะสำหรับการพักผ่อนและเล่นน้ำทะเล หาดนวลเป็นหาดที่มีนักท่องเที่ยวไม่มากนัก มีที่พัก ร้านอาหาร และร้านค้าอยู่บ้าง หาดนวลมีกิจกรรมทางน้ำมากมายให้เลือกทำ เช่น เล่นน้ำทะเล พายเรือคายัค ดำน้ำตื้น เป็นต้น

เกาะครก

เกาะล้าน มีที่เที่ยว ที่ไหนบ้าง 05

เกาะครกเป็นเกาะเล็ก ๆ ที่อยู่ใกล้กับเกาะล้าน เหมาะสำหรับการดำน้ำตื้นและชมปะการัง เกาะครกมีแนวปะการังที่สวยงาม น้ำทะเลใสสะอาด เกาะครกมีกิจกรรมทางน้ำมากมายให้เลือกทำ เช่น ดำน้ำตื้น ชมปะการัง เป็นต้น

เกาะสาก

เกาะล้าน มีที่เที่ยว ที่ไหนบ้าง 06

เกาะสากเป็นเกาะเล็ก ๆ ที่อยู่ใกล้กับเกาะล้าน เหมาะสำหรับการดำน้ำตื้นและชมปะการัง เกาะสากมีแนวปะการังที่สวยงาม น้ำทะเลใสสะอาด เกาะสากมีกิจกรรมทางน้ำมากมายให้เลือกทำ เช่น ดำน้ำตื้น ชมปะการัง เป็นต้น

วัดล้านนา

เกาะล้าน มีที่เที่ยว ที่ไหนบ้าง 07

วัดล้านนาเป็นวัดเก่าแก่ของเกาะล้าน สร้างขึ้นในสมัยกรุงศรีอยุธยา ตั้งอยู่ใจกลางเกาะล้าน วัดล้านนามีสถาปัตยกรรมแบบล้านนาผสมผสานกับศิลปะไทย วัดล้านนามีสิ่งศักดิ์สิทธิ์มากมายที่ชาวเกาะล้านและนักท่องเที่ยวนิยมมาสักการะ เช่น หลวงพ่อดำ พระพุทธรูปปางมารวิชัย และหลวงปู่ทวด เป็นต้น

จุดชมวิวจุดชมวิวกังหันลม

เกาะล้าน มีที่เที่ยว ที่ไหนบ้าง 08

จุดชมวิวจุดชมวิวกังหันลมเป็นจุดชมวิวที่มองเห็นวิวของเกาะล้านได้แบบ 360 องศา ตั้งอยู่บนเนินเขา ใกล้กับหมู่บ้านชาวประมง จุดชมวิวจุดชมวิวกังหันลมเป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกที่สวยงาม นักท่องเที่ยวสามารถชมพระอาทิตย์ตกได้อย่างชัดเจนจากจุดชมวิวนี้

นอกจากนี้ บนเกาะล้านยังมีสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจอื่นๆ เช่น

  • หมู่บ้านชาวประมง หมู่บ้านชาวประมงบนเกาะล้าน นักท่องเที่ยวสามารถสัมผัสวิถีชีวิตและวัฒนธรรมของชาวประมงได้
  • ตลาดน้ำเกาะล้าน ตลาดน้ำที่ตั้งอยู่ภายในหมู่บ้านชาวประมง นักท่องเที่ยวสามารถซื้ออาหารทะเลสดใหม่จากชาวประมงได้
  • เกาะเล็ก ๆ ใกล้เคียง เช่น เกาะไข่ เกาะแตน เกาะสาก เป็นต้น นักท่องเที่ยวสามารถเช่าเรือไปเที่ยวชมเกาะเล็ก ๆ เหล่านี้ได้

Articles You Might Like

Share This Article

Get Your Weekly Sport Dose

Subscribe to TheWhistle and recieve notifications on new sports posts