บรอนนี่ เจมส์ หัวใจหยุดเต้นขณะซ้อมบาสเกตบอลที่มหาวิทยาลัยเซาเทิร์นแคลิฟอร์เนีย

บรอนนี่ เจมส์ วัย 18 ปี ลูกชายคนโตของเลอบรอน เจมส์
บรอนนี่ เจมส์ 01 (1)

บรอนนี่ เจมส์ วัย 18 ปี ลูกชายคนโตของเลอบรอน เจมส์ ซูเปอร์สตาร์เอ็นบีเอ หัวใจหยุดเต้นขณะซ้อมบาสเกตบอลที่มหาวิทยาลัยเซาเทิร์นแคลิฟอร์เนียเมื่อวันจันทร์ โฆษกของครอบครัวเจมส์กล่าวว่าเขาอยู่ในห้องไอซียูแต่อาการทรงตัวแล้ว

เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อบรอนนี่ เจมส์ ล้มลงบนสนามซ้อมในเช้าวันจันทร์ ทีมแพทย์สามารถฟื้นคืนชีพเขาและเขาถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลโดยรถพยาบาล

โฆษกของครอบครัวเจมส์กล่าวว่าเขาถูกวินิจฉัยว่าเป็นโรคหัวใจพิการแต่กำเนิดและกำลังเข้ารับการรักษา

เลอบรอน เจมส์ โพสต์บนอินสตาแกรมว่า “ขอบคุณทุกคนสำหรับคำอธิษฐานและการสนับสนุน ลูกชายของฉันแข็งแกร่งมาก ฉันจะอัปเดตต่อไปเมื่อฉันมีข้อมูลเพิ่มเติม”

บรอนนี่ เจมส์ เป็นน้องใหม่ของทีมบาสเกตบอลของ USC หลังจากจบการศึกษาจากโรงเรียนมัธยม Sierra Canyon ในลอสแองเจลิสในฤดูใบไม้ผลินี้ เขาได้รับการจัดอันดับสี่ดาวและฉายแววในเกม McDonald’s All-American ในเดือนมีนาคมที่มีผู้เล่นบาสเกตบอลระดับมัธยมต้นของประเทศ

การวินิจฉัยของบรอนนี่ เจมส์ เป็นตัวอย่างล่าสุดของโรคหัวใจพิการแต่กำเนิดในนักกีฬาระดับสูง แมตต์ ฮาร์เดน ผู้เล่น NBA ของฟิลาเดลเฟีย 76ers ได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นโรคหัวใจพิการแต่กำเนิดในปี 2021 และได้รับการรักษาด้วยการปลูกถ่ายเครื่องกระตุ้นหัวใจ

โรคหัวใจพิการแต่กำเนิดเป็นภาวะที่หัวใจไม่พัฒนาอย่างถูกต้องตั้งแต่แรกเกิด ภาวะนี้สามารถส่งผลกระทบต่อการทำงานของหัวใจและอาจทำให้เกิดภาวะแทรกซ้อนต่างๆ รวมถึงหัวใจหยุดเต้น

การรักษาโรคหัวใจพิการแต่กำเนิดสามารถแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับความรุนแรงของภาวะ การรักษาอาจรวมถึงการผ่าตัด การใช้ยา หรือการเปลี่ยนถ่ายอวัยวะ

การวินิจฉัยของบรอนนี่ เจมส์ เป็นข่าวที่น่าตกใจสำหรับแฟนๆ บาสเกตบอลและครอบครัวของเขา หวังว่าเขาจะฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว

ต่อไปนี้คือข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโรคหัวใจพิการแต่กำเนิด:

  • โรคหัวใจพิการแต่กำเนิดเป็นภาวะที่พบได้บ่อยที่สุดอันดับสองในทารกแรกเกิด โดยส่งผลกระทบต่อทารกประมาณ 1 ใน 100 คน
  • สาเหตุของโรคหัวใจพิการแต่กำเนิดยังไม่เป็นที่ทราบแน่ชัด แต่เชื่อว่าเกิดจากปัจจัยต่างๆ เช่น พันธุกรรม การติดเชื้อ และยา
  • อาการของโรคหัวใจพิการแต่กำเนิดอาจแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับความรุนแรงของภาวะ อาการที่พบบ่อย ได้แก่ หายใจลำบาก เหนื่อยล้า และซีด
  • การรักษาโรคหัวใจพิการแต่กำเนิดขึ้นอยู่กับความรุนแรงของภาวะ การรักษาอาจรวมถึงการผ่าตัด การใช้ยา หรือการเปลี่ยนถ่ายอวัยวะ

Articles You Might Like

Share This Article

Get Your Weekly Sport Dose

Subscribe to TheWhistle and recieve notifications on new sports posts