รีวิว สมาร์ทโฟน samsung s23 ultra มีข้อดี ข้อเสียอย่างไร คุ้มค่าหรือไม่

รีวิว สมาร์ทโฟน samsung s23 ultra มีข้อดี ข้อเสียอย่างไร คุ้มค่าหรือไม่
รีวิว สมาร์ทโฟน samsung s23 ultra มีข้อดี ข้อเสียอย่างไร คุ้มค่าหรือไม่ 03

Galaxy S23 Ultra เป็นสมาร์ทโฟนเรือธงที่ดีที่สุดรุ่นหนึ่งในตลาดในปัจจุบัน สมาร์ทโฟนรุ่นนี้มีคุณสมบัติที่ครบครัน ไม่ว่าจะเป็นกล้องที่ยอดเยี่ยม หน้าจอแสดงผลที่ยอดเยี่ยม ประสิทธิภาพการทำงานที่ยอดเยี่ยม และแบตเตอรี่ที่ยาวนาน

การออกแบบ

Galaxy S23 Ultra มีการออกแบบที่คล้ายคลึงกับรุ่นก่อน แต่มีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อย เช่น การย้ายกล้องหน้าไปอยู่ใต้หน้าจอ แทนที่จะเป็นตำแหน่งเจาะรูตรงกลาง ด้านหลังของโทรศัพท์ทำจากกระจกและโลหะ มีให้เลือก 4 สี ได้แก่ ดำ, ครีม, เขียว และม่วง

การออกแบบของ Galaxy S23 Ultra ยังคงมีความหรูหราและดูพรีเมียม วัสดุที่ใช้ทำโทรศัพท์มีคุณภาพสูง หน้าจอแสดงผลขนาดใหญ่และขอบจอบางเฉียบ ทำให้มีพื้นที่ใช้งานมาก กล้องหน้าใต้หน้าจอเป็นการเปลี่ยนแปลงที่น่าสนใจ แต่อาจไม่เหมาะกับทุกคน เนื่องจากอาจมองเห็นตำหนิของหน้าจอได้บ้าง

หน้าจอ

Galaxy S23 Ultra มีหน้าจอแสดงผล Dynamic AMOLED 2X ขนาด 6.8 นิ้ว ความละเอียด 1440 x 3088 พิกเซล อัตราการรีเฟรช 120Hz หน้าจอของโทรศัพท์รุ่นนี้ให้สีสันสดใส คมชัด และตอบสนองได้ดี

หน้าจอของ Galaxy S23 Ultra เป็นจุดเด่นของโทรศัพท์รุ่นนี้ หน้าจอแสดงผลขนาดใหญ่และคมชัด เหมาะสำหรับการดูวิดีโอ เล่นเกม และใช้งานแอปต่างๆ อัตราการรีเฟรช 120Hz ทำให้หน้าจอแสดงผลลื่นไหลและตอบสนองได้รวดเร็ว

กล้อง

Galaxy S23 Ultra มีกล้องหลัง 4 ตัว ประกอบด้วยกล้องหลักความละเอียด 200 ล้านพิกเซล กล้องอัลตราไวด์ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล กล้องเทเลโฟโต้ความละเอียด 10 ล้านพิกเซล และกล้องเทเลโฟโต้ซูม periscope ความละเอียด 10 ล้านพิกเซล กล้องของโทรศัพท์รุ่นนี้ให้คุณภาพของภาพที่ดีเยี่ยม รายละเอียดสูง สีสันสดใส และให้ช่วงไดนามิกที่กว้าง

กล้องหลักความละเอียด 200 ล้านพิกเซลเป็นกล้องที่โดดเด่นที่สุดของโทรศัพท์รุ่นนี้ กล้องนี้ให้รายละเอียดสูงและสามารถซูมได้สูงสุด 30x กล้องอัลตราไวด์ความละเอียด 12 ล้านพิกเซลให้มุมมองกว้าง เหมาะสำหรับการถ่ายภาพทิวทัศน์ กล้องเทเลโฟโต้ความละเอียด 10 ล้านพิกเซลให้ระยะซูม 10x และกล้องเทเลโฟโต้ซูม periscope ความละเอียด 10 ล้านพิกเซลให้ระยะซูม 100x

Galaxy S23 Ultra เป็นสมาร์ทโฟนที่เหมาะสำหรับการถ่ายภาพทุกรูปแบบ กล้องของโทรศัพท์รุ่นนี้ให้คุณภาพของภาพที่ดีเยี่ยม เหมาะสำหรับการถ่ายภาพในสภาวะแสงน้อย ถ่ายภาพบุคคล และถ่ายภาพทิวทัศน์

ประสิทธิภาพ

Galaxy S23 Ultra ขับเคลื่อนด้วยชิปเซ็ต Snapdragon 8 Gen 2 ทำงานร่วมกับ RAM 12GB หรือ 16GB และหน่วยความจำภายใน 256GB, 512GB หรือ 1TB สมาร์ทโฟนรุ่นนี้มีประสิทธิภาพการทำงานที่ยอดเยี่ยม เล่นเกม ทำงาน และใช้งานแอปต่างๆ ได้ลื่นไหล

ชิปเซ็ต Snapdragon 8 Gen 2 เป็นชิปเซ็ตที่ทรงพลังที่สุดสำหรับสมาร์ทโฟนในปัจจุบัน สมาร์ทโฟนรุ่นนี้สามารถเล่นเกมระดับ AAA ได้อย่างราบรื่น ทำงานหลายอย่างพร้อมกันได้โดยไม่กระตุก และเปิดแอปต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว

แบตเตอรี่

Galaxy S23 Ultra มีแบตเตอรี่ความจุ 5000mAh รองรับการชาร์จเร็ว 45W โทรศัพท์รุ่นนี้สามารถใช้งานตลอดวันโดยไม่ต้องชาร์จบ่อยๆ

แบตเตอรี่ของ Galaxy S23 Ultra มีขนาดที่ใหญ่เพียงพอสำหรับการใช้งานทั่วไป สมาร์ทโฟนรุ่นนี้สามารถใช้งานทั้งวันโดยไม่ต้องชาร์จบ่อยๆ การชาร์จเร็ว 45W ช่วยให้ชาร์จแบตเตอรี่ได้อย่างรวดเร็ว

สรุป

รีวิว สมาร์ทโฟน samsung s23 ultra มีข้อดี ข้อเสียอย่างไร คุ้มค่าหรือไม่ 02

Galaxy S23 Ultra เป็นสมาร์ทโฟนเรือธงที่ดีที่สุดรุ่นหนึ่งในตลาดในปัจจุบัน สมาร์ทโฟนรุ่นนี้มีคุณสมบัติที่ครบครัน ไม่ว่าจะเป็นกล้องที่ยอดเยี่ยม หน้าจอแสดงผลที่ยอดเยี่ยม ประสิทธิภาพการทำงานที่ยอดเยี่ยม และแบตเตอรี่ที่ยาวนาน หากคุณกำลังมองหาสมาร์ทโฟนที่ดีที่สุด Galaxy S23 Ultra ก็เป็นตัวเลือกที่ดี

ข้อดี

  • กล้องที่ยอดเยี่ยม
  • หน้าจอแสดงผลที่ยอดเยี่ยม
  • ประสิทธิภาพการทำงานที่ยอดเยี่ยม
  • แบตเตอรี่ที่ยาวนาน

ข้อเสีย

  • ราคาแพง
  • กล้องหน้าใต้หน้าจออาจไม่เหมาะกับทุกคน

การเปรียบเทียบกับ Galaxy S22 Ultra

Galaxy S23 Ultra ได้รับการปรับปรุงจาก Galaxy S22 Ultra ในด้านต่างๆ ดังนี้

  • กล้องหลักความละเอียด 200 ล้านพิกเซล
  • กล้องหน้าใต้หน้าจอ
  • ชิปเซ็ต Snapdragon

รายละเอียดเพิ่มเติม

นอกจากคุณสมบัติที่กล่าวมาแล้วข้างต้น Galaxy S23 Ultra ยังมีรายละเอียดเพิ่มเติมที่น่าสนใจดังนี้

  • สมาร์ทโฟนรุ่นนี้รองรับการเชื่อมต่อ 5G ความเร็วสูง
  • รองรับ S Pen
  • มาพร้อมระบบปฏิบัติการ Android 13
  • ได้รับการรับรอง IP68 กันน้ำกันฝุ่น

Articles You Might Like

Share This Article

Get Your Weekly Sport Dose

Subscribe to TheWhistle and recieve notifications on new sports posts